วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

พลังจิตใต้สำนึก

          จิตใต้สำนึก เป็นฐานข้อมูลของความคิด และความรู้สึกที่เกิดขึ้นซ้ำกันบ่อยๆ จนตกตะกอนแล้ว     จิตใต้สำนึกไม่ได้เชื่อมต่อกับทวารทั้งห้า คือ ตา หู จมูก ลิ้น กาย ดังนั้นจึงไม่รับรู้ว่า เห็นอะไร ได้ยินอะไร แต่จะบันทึกเฉพาะส่วนที่เป็นความรู้สึกพร้อมกับภาพในจินตนาการเท่านั้น
         หากคุณรู้สึกอิจฉาริษยาในความสำเร็จ การได้เลื่อนตำแหน่งหรือความร่ำรวยของผู้อื่นจิตใต้สำนึกก็จะเข้าใจว่า คุณไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้     จึงบันดาลให้คุณไม่มีโอกาสได้พบ    ดังนั้นจึงควรร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อส่งสัญญาณ ไปยังจิตใต้สำนึกว่า คุณก็ต้องการประสบสิ่งเหล่านี้เช่นกัน

จิตใต้สำนึกจะไม่เข้าใจสมมติของโลก เช่นจำนวนเงิน แต่จะบันทึกไว้ในรูปของความรู้สึกแทนดังนั้นคนที่ทำบุญสิบบาท ด้วยความรู้สึกศรัทธาเต็มเปี่ยม กับคนที่ทำบุญแสนบาทด้วยความศรัทธาเท่ากันข้อมูลที่จะบันทึกไว้ในจิตใต้สำนึกก็จะเท่ากัน

       จิตใต้สำนึกจะแยกไม่ออกระหว่างภาพในจินตนาการกับภาพจากประสบการณ์จริงดังนั้น การที่คุณสร้างจินตนาการในใจขึ้น ก็เหมือนกับเป็นการบอกจิตใต้สำนึกบันทึกภาพนี้ไว้บันดาลให้เกิดขึ้นจริงต่อไป

จิตใต้สำนึกเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึก ต่างจากจิตสำนึกซึ่งเกี่ยวข้องกับความคิดและสมอง
จิตใต้สำนึกไม่เข้าใจภาษา แต่จะบันทึกเฉพาะสิ่งที่เป็นความรู้สึก จึงไม่เข้าใจคำว่า "ไม่" "อย่า" ดังนั้นคุณจึงควรคิดแต่ทางบวก อย่าไปคิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการ เช่นไม่ควรคิดว่าฉันไม่อยากอ้วนแต่ให้เปลี่ยนเป็นรูปร่างในฝันของฉันคือผอมเพรียว

เมื่อคุณฝึกคิดบวกจนเป็นนิสัย จิตใต้สำนึกก็จะบันดาลให้สิ่งที่ดิดเกิดขึ้นจริงแล้วจะพบว่าสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ชีวิตคุณมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ  ดังนั้น  ตามความคิดของผู้เขียน  มนุษย์ทุกคน ย่อมมีจิตฝ่ายดีและฝ่ายไม่ดี  อยู่พอๆกัน  ขึ้นอยู่กับว่าพื้นฐานการดูแลของจิต  จากการเลี้ยงดู  จากสภาพแวดล้อม  และจากประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ย่อมเป็นตัวช่วยในการกำหนดหรือเสริมให้พลังจิตใต้สำนึก..ฝึกใฝ่ดี  กระทำดี  คิดดี  และปฏิบัติดี  จนเป็นนิสัย แล้วเชื่อแน่ว่าความมหัศจรรยืแห่งพลังที่คิดดีทำด้  ปฏิบัติดี..ย่อมส่งไปสู่จิตใต้สำนึก  แล้วจะมีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตอย่างเหลือเชื่อ...naka...naka

4 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ ทำเก่งนะครับ ^^

    ตอบลบ
  2. วันนี้ มาเรียนปฏิบัติการการสร้าง Blogger เลยทดลองทำดูนะคะ ถ้าสร้างเป็นโอกาสต่อไปจะพัฒนางานให้ดีนะคะ noopong

    ตอบลบ
  3. ดีแล้ว สู้ๆครับ จะคอยเป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ
  4. เข้ามาดูของผมด้วยซิครับ
    http://tan-lemontea.blogspot.com/

    ตอบลบ